QUAN TRỌNG: Khoản vay của bạn được thẩm định và giải ngân bởi ngân hàng. Chúng tôi không có trách nhiệm - nghĩa vụ và quyền hạn thẩm định - giải ngân. Nếu bạn không đủ điều kiện vay sẽ bị từ chối theo điều kiện vay mà ngân hàng cung cấp. Vui lòng tham khảo chi tiết về điều kiện - hồ sơlãi suất và phí (nếu có) của khoản vay. Chúng ở các mục 1-2-3 trong bài viết.

Với điều kiện đơn giản, giải ngân nhanh và lãi suất nhiều ưu đãi, vay tiền qua SIM điện thoại đã giúp cả triệu khách hàng tiếp cận với khoản vay mong muốn. Hình thức vay này đã không còn quá xa lạ với những ai từng vay tín chấp tiêu dùng. Thế nhưng làm sao để sớm nhận được khoản vay thì không phải ai cũng nắm rõ.

Những lưu ý ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG khi vay tiền qua SIM điện thoại
Những lưu ý ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG khi vay tiền qua SIM điện thoại

Tháng 6 năm 2017 VP Bank triển khai lần đầu chương trình vay tiền bằng SIM Viettel. Một thời gian ngắn sau đó, vay tiền bằng SIM Mobifone tiếp tục được áp dụng và phổ biến rộng rãi. Đến nay, thị trường vay qua SIM đã mở rộng khắp cả nước.

NHỮNG LƯU Ý KHI VAY TIỀN QUA SIM ĐIỆN THOẠI

Vay qua SIM điện thoại được đánh giá là hình thức vay khá đơn giản. Cả về điều kiện lẫn thủ tục vay. Ngoài vấn đề những khách hàng từng có nợ xấu là không thể vay. Còn lại đều tạo điều kiện tối đa cho khách hàng vay.

Điều kiện vay tiền qua SIM

Đặc điểm chính của hình thức vay này là phụ thuộc vào điểm tín dụng của SIM. Điểm tín dụng được đánh giá theo hệ thống riêng của các ngân hàng.

Chính vì vậy mà không phải 100% SIM Viettel và Mobifone đều đủ điều kiện vay. Trước tiên, để biết SIM mình đang sử dụng có đủ điều kiện vay hay không bạn đọc làm theo hướng dẫn trong bài viết check SIM vay tiền của chúng tôi.

Hồ sơ vay tiền bằng SIM Mobifone

Đối với những SIM đã đủ điều kiện, bạn chỉ xác nhận khoản vay và đợi nhân viên ngân hàng liên hệ lại qua số SIM đã đăng ký. Sau đó hoàn thiện hồ sơ để nhận khoản vay.

Cách chọn SIM đủ điều kiện vay

Đối với những SIM chưa đủ điều kiện, bạn đọc có thể mượn SIM của người thân hoặc tìm mua SIM đã đủ điều kiện vay ở bên ngoài. Các ngân hàng không yêu cầu SIM chính chủ. Tuy nhiên để thuận tiện trong quá trình vay, cũng như ưu đãi hơn về lãi suất bạn nên sang tên chính chủ trước khi vay.

Ngoài ra nên sử dụng những SIM có tuổi thọ từ 2 năm trở lên (tốt nhất là 5 năm) để vay tiền qua SIM điện thoại. Đây thường là những SIM được các ngân hàng đánh giá cao điểm tín dụng. SIM số đẹp cũng sẽ là một lợi thế.

Vay qua SIM là vay tín chấp

Vay tiền bằng SIM là hình thức vay tín chấp qua SIM. Có nghĩa là SIM chỉ đóng vai trò làm điều kiện vay. Ngân hàng sẽ không giữ lại SIM của khách hàng sau khi cho vay. Nếu người khác mượn SIM của bạn, bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi tất cả những gì liên quan đến khoản vay đều đứng tên người vay. Người cho mượn SIM sẽ không phải chịu bất cứ trách nhiệm gì.

Cuối cùng, trong trường hợp bạn đã từng trả chậm hãy cung cấp thông tin cho chuyên viên tài chính một cách chính xác và trung thực nhất. Bởi đây sẽ là yếu tố đánh giá điểm tín dụng khách hàng. Chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có được duyệt khoản vay hay không.

Trên đây là những lưu ý khi vay tiền qua SIM điện thoại. Khách hàng cần lưu ý và nắm rõ để sớm tiếp cận được với khoản vay. Hồ sơ lần đầu không được duyệt sẽ rất khó cho những lần vay tiếp theo. Ngoài ra có thể bạn sẽ quan tâm đến vay qua SIM tối đa được bao nhiêu tiền. Thông tin đến bạn!

Chúc bạn thành công!