QUAN TRỌNG: Khoản vay của bạn được thẩm định và giải ngân bởi ngân hàng. Chúng tôi không có trách nhiệm - nghĩa vụ và quyền hạn thẩm định - giải ngân. Nếu bạn không đủ điều kiện vay sẽ bị từ chối theo điều kiện vay mà ngân hàng cung cấp. Vui lòng tham khảo chi tiết về điều kiện - hồ sơlãi suất và phí (nếu có) của khoản vay. Chúng ở các mục 1-2-3 trong bài viết.

Bạn đang có nhu cầu vay tiền bằng SIM và muốn tìm hiểu vay tiền bằng SIM là gì? Bạn đang băn khoăn trước những ưu, nhược điểm của hình thức vay tín chấp đầy mới mẻ này? Bài viết dưới đây sẽ giải thích toàn bộ những thắc mắc trên.

Ưu, nhược điểm của hình thức vay tiền bằng SIM là gì?
Ưu, nhược điểm của hình thức vay tiền bằng SIM là gì?

Vay tín chấp bằng SIM là một sản phẩm mới trên thị trường tín dụng, không cần chứng minh thu nhập và có thể vay tối đa 70 triệu với lãi suất chỉ từ 1,5%/tháng. Để phục vụ các mục đích tiêu dùng, mua sắm … bạn có thể dễ dàng thực hiện các khoản vay tín chấp chỉ bằng chiếc SIM điện thoại đang sử dụng.

Hiện nay, vay tiền bằng SIM Viettel và Mobifone đã chính thức được áp dụng. Tuy nhiên với SIM Vinaphone vẫn chưa được các ngân hàng triển khai hình thức vay tiền qua SIM.

VAY TIỀN BẰNG SIM LÀ GÌ?

Vay tiền bằng SIM là hình thức vay tiền mặt dưới dạng tín chấp tiêu dùng thông qua điểm tín dụng dựa trên SIM điện thoại khách hàng đang sử dụng. SIM càng đẹp, sử dụng lâu năm với độ uy tín cao thì ngân hàng sẽ nhanh chóng duyệt khoản vay cho bạn.

Đặc biệt, khách hàng không cần bất cứ một tài sản thế chấp nào cũng như không cần thế chấp SIM hay hợp đồng tạm giữ SIM.

Như vậy có nghĩa là không quan trọng bạn đang sở hữu SIM số đẹp hay không, chỉ cần là SIM Viettel hoặc Mobifone là bạn có thể vay tiền và vẫn tiếp tục sử dụng SIM điện thoại của mình như bình thường.

1. ƯU ĐIỂM CỦA VAY TIỀN BẰNG SIM

Vay tiền bằng SIM được đánh giá là hình thức mới ra đời nhưng nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng bởi hình thức này đáp ứng được những mong đợi khách hàng đặt ra.

Đến đây, chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ được khái niệm vay tiền bằng SIM là gì? Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm của hình thức vay tín chấp này.

  • Vay tiền không cần thế chấp tài sản, không cần bảo lãnh của cá nhân đơn vị nào.
  • Dịch vụ hỗ trợ vay vốn dành cho khách hàng trong cả nước.
  • Dịch vụ hỗ trợ vay vốn cho khách hàng đang vay nợ tại bất cứ ngân hàng nào trong toàn quốc.
  • Hạn mức vay vốn lên tới 70 triệu đồng
  • Thời hạn vay linh hoạt kéo dài từ 6 đến 36 tháng. Tuy nhiên khách hàng nếu có điều kiện tài chính có thể chọn thanh toán trước thời hạn.
  • Lãi suất ưu đãi chỉ từ 1,5%/ tháng
  • Thủ tục hoàn tất hồ sơ đơn giản, nếu không có kinh nghiệm có thể nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên đơn vị cho vay trợ giúp.
  • Thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 12 giờ làm việc, nhận tiền ngay trong 30 phút.
  • Miễn phí toàn bộ hồ sơ thủ tục xét duyệt vay vốn
  • Thông tịn vay vốn được bảo mật tuyệt đối
  • Ngân hàng không đến nhà thẩm định như các dịch vụ vay vốn khác 

2. NHƯỢC ĐIỂM CỦA VAY TIỀN BẰNG SIM

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội khiến khách hàng không thể bỏ qua của hình thức vay tiền qua SIM, vậy nhược điểm của vay tiền bằng SIM là gì?

  • Chỉ áp dụng với SIM Viettel, Mobifone (Vinaphone, Vietnammobile không được áp dụng)
  • Sản phẩm vay tín chấp bằng SIM hiện chỉ có tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng – VP Bank
  • Lãi suất cao, có thể lên đến 5%/tháng (Vay tín chấp đồng nghĩa với rủi ro tín dụng ở mức cao nên lãi suất phải cao nhằm đảm bảo yếu tố an toàn và mang lại lợi ích cho các tổ chức cho vay)

Bài viết này đã giải thích rõ cho bạn đọc về hình thức vay tiền bằng SIM là gì cũng như cả ưu, nhược điểm của hình thức vay tín chấp này. Nếu quyết định đi vay, bạn có thể tham khảo các bài viết hướng dẫn vay tiền bằng SIM Viettel mà chúng tôi đã thực hiện.

Trường hợp bạn đọc không sử dụng SIM Viettel mà đang sử dụng SIM Mobifone và có nhu cầu vay tiền mặt qua SIM Mobi có thể tham khảo các điều kiện, thủ tục và hồ sơ của hình thức vay tiền bằng sim Mobifone để hiểu rõ hơn về thủ tục, hồ sơ khi vay.

Chúc bạn sớm tiếp cận được với khoản vay của mình!

Phương Anh – Vaytienbangsim.com