QUAN TRỌNG: Khoản vay của bạn được thẩm định và giải ngân bởi ngân hàng. Chúng tôi không có trách nhiệm - nghĩa vụ và quyền hạn thẩm định - giải ngân. Nếu bạn không đủ điều kiện vay sẽ bị từ chối theo điều kiện vay mà ngân hàng cung cấp. Vui lòng tham khảo chi tiết về điều kiện - hồ sơlãi suất và phí (nếu có) của khoản vay. Chúng ở các mục 1-2-3 trong bài viết.

Với chương trình vay tiền bằng SIM điện thoại, khách hàng sẽ nhận ngay khoản vay lên đến 50 triệu đồng. Chi tiết về điều kiện, thủ tục và lãi suất mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Vay tiền bằng SIM điện thoại Viettel, Vinaphone, Mobifone

Vay tiền bằng SIM điện thoại lần đầu được triển khai với SIM của nhà mạng Viettel. Không lâu sau đó, vay tiền bằng SIM Mobifone tiếp tục ra đời nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Riêng với nhà mạng Vinaphone, hiện chưa có ngân hàng nào triển khai. Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi Vinaphone là một nhà mạng tương đối lớn, việc cho vay tiền bằng SIM Vinaphone sẽ chỉ là sớm muộn. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thông tin chính thức.

VAY TIỀN BẰNG SIM ĐIỆN THOẠI

Một số ngân hàng và tổ chức tài chính như VP Bank, OCB, FE Credit, Home Credit… nhận thấy tiềm năng của hình thức vay tiền bằng SIM điện thoại. Chỉ trong một thời gian ngắn, họ đồng loạt triển khai hình thức vay này và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Nhìn chung, hầu hết các ngân hàng đều áp dụng chung điều kiện vay. Thủ tục và hồ sơ rất ngắn gọn. Lãi suất giao động với nhiều mức khác nhau áp dụng với từng đối tượng khách hàng.

1. Điều kiện vay tiền bằng SIM điện thoại

Cũng giống với nhiều hình thức vay khác, khách hàng vay tiền bằng SIM điện thoại sẽ phải đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi 20 đến 60
  • Không có nợ xấu
  • Từng trả chậm hoặc nợ chú ý vẫn được vay
  • Sở hữu SIM Viettel, Mobifone đủ điều kiện vay

SIM đủ điều kiện vay là những SIM nhận được tin nhắn mời và xác nhận khoản vay từ ngân hàng. Thế nhưng không phải 100% SIM đều nhận được. Vì vậy bạn có thể chủ động kiểm tra bằng cách làm theo hướng dẫn trong bài viết hướng dẫn cách check SIM vay tiền. Có thể áp dụng với cả SIM Viettel và Mobifone.

Điều kiện, hồ sơ, lãi suất vay tiền bằng SIM Mobifone
Điều kiện, hồ sơ, lãi suất vay tiền bằng SIM Mobifone

Trong tin nhắn mời và xác nhận khoản vay sẽ bao gồm cả số tiền bạn có thể vay được. Vì thế nếu số tiền vay nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu cá nhân bạn có thể chủ động mượn hoặc mua SIM khác có thể nhận khoản vay lớn hơn. Do ngân hàng không yêu cầu SIM chính chủ, nên việc mượn và mua sẽ không ảnh hưởng đến việc duyệt hồ sơ vay.

2. Hồ sơ vay tiền bằng SIM điện thoại

Sau khi đáp ứng đủ những điều kiện kể trên, khách hàng chuẩn bị một số giấy tờ sau:

  • Sổ hộ khẩu photo nguyên cuốn (gồm 16 trang, cả trang bìa và những trang chưa ghi chữ)
  • Chứng minh thư nhân dân photo
  • SIM đã kích hoạt và đang hoạt động 2 chiều

Đối với SIM, do chỉ mang tính chất làm điều kiện vay, nên ngân hàng sẽ chỉ kiểm tra mà không giữ SIM của khách hàng. Với những giấy tờ khác, cần mang theo bản gốc để đối chiếu.

3. Lãi suất vay tiền bằng SIM điện thoại

Lãi suất vay tiền bằng SIM điện thoại giao động ở nhiều mức khác nhau. Hiện nay các ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất từ 1,5% – 5%.

  • Lãi suất giao động từ 1,5% – 5%

LƯU Ý: Để nhận mức lãi suất ưu đãi nhất, khách hàng nên giữ cho mình một lịch sử tín dụng đẹp. Tránh nợ xấu, tránh trả chậm. Nên sử dụng những SIM có tuổi thọ từ 2 năm trở lên (tốt nhất là 5 năm). SIM số đẹp, SIM sử dụng nhiều trong kinh doanh, công việc là một lợi thế.

Bài viết trên đã thông tin chi tiết về hình thức vay tiền bằng SIM điện thoại. Ngoài ra nếu có ý định vay tiền tại FE Credit, bạn có thể tham khảo hình hình vay tiền bằng SIM FE Credit mà chúng tôi đã thực hiện.

An Thi – Vay tiền bằng SIM