QUAN TRỌNG: Khoản vay của bạn được thẩm định và giải ngân bởi ngân hàng. Chúng tôi không có trách nhiệm - nghĩa vụ và quyền hạn thẩm định - giải ngân. Nếu bạn không đủ điều kiện vay sẽ bị từ chối theo điều kiện vay mà ngân hàng cung cấp. Vui lòng tham khảo chi tiết về điều kiện - hồ sơlãi suất và phí (nếu có) của khoản vay. Chúng ở các mục 1-2-3 trong bài viết.

Hiện nay trên mạng xã hội tràn lan thông tin mua bán SIM đủ điều kiện vay tiền với giá 400 – 600 ngàn đồng. Rất nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi mua SIM vay tiền để làm gì? có lừa đảo không? Trước những thắc mắc của bạn đọc chúng tôi sẽ giải thích trong bài viết bên dưới.

Mua SIM vay tiền để làm gì? có lừa đảo hay không?

Sự bùng nổ của hình thức cho vay theo SIM điện thoại chưa khi nào mạnh mẽ đến như vậy. Khoản vay lớn, giải ngân nhanh … đã khiến số lượng khách hàng trở thành “tín đồ” của vay tiền bằng SIM tăng lên chóng mặt. Trước nhu cầu đó mua SIM vay tiền cũng vì thế mà nở rộ đúng theo quy luật cung cầu.

MUA SIM VAY TIỀN ĐỂ LÀM GÌ? CÓ LỪA ĐẢO KHÔNG?

Trước tiên chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn mua SIM vay tiền để làm gì. Trong điều kiện vay tiền bằng SIM ngân hàng chưa đưa ra thông tin cụ thể, chi tiết về thời gian sử dụng, tính chất SIM (số đẹp hay không) sự phổ biến của SIM … mà chỉ dựa vào các điểm số do hệ thống đánh giá của mình làm căn cứ xác định. Chính vì thế mà không phải 100% SIM đang sử dụng đều đủ điều kiện vay tiền. Và rất nhiều SIM đủ điều kiện vay thì chủ nhân lại chẳng có nhu cầu vay.

Mặt khác, hiện nay các ngân hàng triển khai chương trình vay tiền bằng SIM lại ghi rõ chỉ cần có SIM để làm căn cứ duyệt vay chứ không yêu cầu chính chủ. Chính vì thế, nhiều đơn vị tận dụng việc người cần vay thì không có SIM, người có SIM lại không cần vay để thực hiện hoạt động mua bán SIM đủ điều kiện vay tiền với giá thành từ 400.000 – 600.000 ngàn đồng/SIM số.

Đây là một hoạt động hết sức bình thường của quy luật cung cầu trên thị trường kinh tế nói chung và hoạt động kinh doanh SIM nói riêng. Không phải là lừa đảo, nếu có lừa đảo thì đấy là chỉ là hành động của những người mua bán với nhau. Đến đây, bạn đã có trả lời được câu hỏi mua sim vay tiền để làm gì rồi đúng không? Bạn đã hoàn toàn có thể yên tâm mua hoặc bán một chiếc SIM đủ điều kiện vay tiền.

Do chương trình vay tiền bằng SIM hiện nay mới chỉ triển khai đối với hai nhà mạng là Viettel và Mobifone nên thị trường mua bán SIM vay tiền chỉ diễn ra đối với SIM của 2 nhà mạng này. Với nhà mạng Vinaphone và Vietnamobile hiện chưa có ngân hàng nào triển khai vay theo SIM

Người bán SIM cũng có thể yên tâm rằng mình không có ràng buộc pháp lý gì với người mua SIM khi họ sử dụng SIM đó để vay tiền. Tuy nhiên, để chắc chắn và hợp pháp hơn, cũng như tránh những rắc rối sau này nếu người mua SIM vay tiền ngân hàng mà không trả được. Hãy yêu cầu người mua làm thủ tục sang tên SIM tại các điểm giao dịch của nhà mạng.

HỮU ÍCH: Hãy đăng ký chính chủ sau khi mua SIM để được hưởng mức lãi suất ưu đã hơn cũng như số tiền giải ngân lớn hơn.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho những ai còn đang thắc mắc mua SIM vay tiền để làm gì?. Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu vay tiền bằng SIM bạn có thể tham khảo link bài viết vay tiền bằng SIM FE Credit chúng tôi đã thực hiện để hiểu chi tiết hơn về hình thức này. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn.

Trân trọng!

An Thi – Vaytienbangsim.com