QUAN TRỌNG: Khoản vay của bạn được thẩm định và giải ngân bởi ngân hàng. Chúng tôi không có trách nhiệm - nghĩa vụ và quyền hạn thẩm định - giải ngân. Nếu bạn không đủ điều kiện vay sẽ bị từ chối theo điều kiện vay mà ngân hàng cung cấp. Vui lòng tham khảo chi tiết về điều kiện - hồ sơlãi suất và phí (nếu có) của khoản vay. Chúng ở các mục 1-2-3 trong bài viết.

Cho mượn SIM vay tiền có sao không? là câu hỏi được nhiều bạn gửi về cho Vaytienbangsim.com. Trước thắc mắc của các bạn, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải thích giúp bạn hiểu rõ việc vay tiền bằng SIM, cũng như việc cho người thân, bạn bè mượn SIM để vay tiền.

Ngân hàng sẽ không đòi nợ bạn khi bạn cho người khác mượn SIM để vay tiền

Vay tiền bằng SIM chính thức được ngân hàng VP Bank triển khai từ trung tuần tháng 6 năm 2017. Sau hơn 7 tháng triển khai, hình thức này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng bởi hình thức đơn giản, không cần thế chấp và nhận khoản vay chỉ sau 12 giờ được duyệt hồ sơ.

CHO MƯỢN SIM VAY TIỀN CÓ SAO KHÔNG?

Để giải thích cho câu hỏi trên, trước tiên chúng tôi muốn phân tích rõ cho bạn đọc hiểu hình thức vay tiền bằng SIM là gì? Muốn vay tiền bằng SIM thì cần những gì?

1. VAY TIỀN BẰNG SIM LÀ GÌ?

Vay tiền bằng SIM là gì? Là một hình thức vay tín chấp mà người vay chỉ cần sở hữu thuê bao Viettel hoặc Mobifone (đủ điều kiện vay và không cần chính chủ) là có thể vay với số tiền lên đến 50 triệu đồng.

Tuy nhiên sở hữu SIM đủ điều kiện vay mới chỉ là yếu tố cần. Còn 2 yếu tố nữa là người đi vay phải có chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu photo (16 trang bao gồm cả trang bìa và những trang chưa ghi chữ) trong hồ sơ vay.

2. CHO MƯỢN SIM VAY TIỀN CÓ SAO KHÔNG?

Chính bởi điều kiện vay là SIM không cần chính chủ mới khiến nhiều khách hàng mượn SIM của người thân và bạn bè để vay tiền. Dẫn đến việc người cho mượn SIM thắc mắc “cho mượn SIM vay tiền có sao không”? Liệu khi người vay không đủ điều kiện trả nợ, ngân hàng có tìm chủ sở hữu của SIM để đòi?

Ngoài ra số tiền có thể vay tối đa khá lớn lên đến 50 triệu đồng. Người cho mượn SIM không khỏi lo lắng bởi số tiền lớn cũng như khoản vay phải trả lãi hàng tháng với mức lãi suất từ 1,5% – 5%/tháng.

Vậy: cho mượn SIM vay tiền có sao không?

Trả lời: Hoàn toàn không sao

Trên thực tế khi cho mượn SIM vay tiền bạn hoàn toàn không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với khoản vay của người mượn SIM khi họ không thể tất toán được khoản vay. Trong hợp đồng vay, người đứng tên khoản vay là người mượn SIM. Toàn bộ hồ sơ như chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu hay các thông tin khác cũng đều là thông tin của người vay.

Bạn cũng có thể yên tâm rằng ngân hàng sẽ không thu giữ SIM của bạn khi cho mượn, bởi vay tiền bằng SIM không phải là hình thức vay thế chấp bằng SIM.

Khi bạn cho người thân hoặc bạn bè mượn SIM để vay bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ cho mượn SIM. Còn lại các giấy tờ khác như chứng minh thư hoặc sổ hộ khẩu tuyệt đối không thể cho mượn cùng SIM. Bởi trong trường hợp người mượn dùng giấy tờ của bạn làm thủ tục gian dối nhằm qua mắt các bạn chuyên viên tài chính tiếp nhận hồ sơ thì khả năng bạn bị liên đới, ảnh hưởng rất cao.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc việc cho mượn SIM vay tiền có sao không. Ngoài ra nếu có nhu cầu vay tiền bằng SIM Viettel bạn có thể tham khảo thêm bài viết vay tiền bằng SIM Viettel chúng tôi đã thực hiện. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn!

Văn Tiến – Vaytienbangsim.com