QUAN TRỌNG: Khoản vay của bạn được thẩm định và giải ngân bởi ngân hàng. Chúng tôi không có trách nhiệm - nghĩa vụ và quyền hạn thẩm định - giải ngân. Nếu bạn không đủ điều kiện vay sẽ bị từ chối theo điều kiện vay mà ngân hàng cung cấp. Vui lòng tham khảo chi tiết về điều kiện - hồ sơlãi suất và phí (nếu có) của khoản vay. Chúng ở các mục 1-2-3 trong bài viết.

Một trong những vấn đề khiến các ngân hàng “dè dặt” nhất là những khách hàng từng hoặc đang có nợ xấu. Nhất là đối với vay tín chấp (không thế chấp tài sản) bởi ngân hàng cần đảm bảo khả năng thu hồi vốn. Vậy đối với hình thức vay tiền bằng SIM, nợ xấu có được vay qua SIM không?

Nợ xấu có được vay qua SIM không?

Trước sự “bùng nổ” của hình thức cho vay qua SIM điện thoại, lượng khách hàng tăng lên nhanh chóng. Trong số đó, không ít người đang gặp phải vấn đề về tài chính như nợ xấu, trả chậm hoặc đang nợ một số ngân hàng khác nhau. Họ tìm đến hình thức vay qua SIM như một cách “cứu cánh” trước những khó khăn hiện tại.

NỢ XẤU LÀ GÌ?

Trước khi trả lời cho câu hỏi nợ xấu có được vay qua SIM không? Chúng ta cùng tìm hiểu xem nợ xấu là gì? Liệu trường hợp bạn đang gặp phải có phải nợ xấu hay không nhé.

1 – PHÂN LOẠI NHÓM NỢ XẤU

  • Nhóm 1: Dư nợ tiêu chuẩn (các khoản nợ có khả năng thu hồi cả gốc lẫn lãi đúng thời hạn, Nếu quá hạn từ 1-10 ngày vẫn nằm trong nhóm đủ tiêu chuẩn nhưng sẽ bị phạt lãi quá hạn 150%
  • Nhóm 2: Dư nợ cần chú ý (là các khoản nợ quá hạn từ 10 – 90 ngày)
  • Nhóm 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn (các khoản nợ quá hạn từ 90 đến 180 ngày)
  • Nhóm 4: Dư nợ có nghi ngờ (các khoản nợ quá hạn từ 181 đến 360 ngày)
  • Nhóm 5: Dư nợ có khả năng mất vốn (các khoản nợ quá hạn trên 360 ngày)

3 – NỢ XẤU LÀ GÌ?

Nợ xấu là những khoản nợ được phân loại từ nhóm 3, nhóm 4 và nhóm 5. Hay nói cách khác nợ xấu là các khoản nợ quá hạn trả lãi hoặc gốc trên 90 ngày.

NỢ XẤU CÓ ĐƯỢC VAY QUA SIM KHÔNG?

Trước câu hỏi “nợ xấu có được vay qua SIM không?” chúng tôi xin được thông tin như sau:

  • HỎI: Nợ xấu có được vay qua SIM không?
  • TRẢ LỜI: Rất tiếc, khách hàng có nợ xấu sẽ không được vay

Hình thức vay tiền qua SIM cũng không khác so với các hình thức vay tín chấp khác về điều kiện, đó là không được có NỢ XẤU. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn ở bài viết điều kiện vay tiền bằng SIM Viettel.

Hiện tại có một số ngân hàng hay tổ chức tài chính hỗ trợ cho khách hàng từng có lịch sử trả chậm vay như VP Bank, FE Credit … Tuy nhiên tùy vào từng trường hợp vì sao trả chậm, lý do trả chậm là gì và chứng minh ở tổ chức cho vay thì ngân hàng mới hỗ trợ cho bạn vay được.

Nếu bạn được xếp hạng từ nhóm thứ 3 đến thứ 5 trong phân loại nhóm nợ xấu phía trên thì các ngân hàng sẽ không tiếp tục cho vay tín dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

Trên đây là thông tin giải thích cho các khách hàng có cùng câu hỏi nợ xấu có được vay qua SIM không. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn, ngoài ra nếu đang quan tâm đến hạn mức vay, bạn có thể tham khảo link bài viết hạn mức vay tiền qua SIM chúng tôi đã thực hiện. Trân trọng!

An Thi – Vaytienbangsim.com