QUAN TRỌNG: Khoản vay của bạn được thẩm định và giải ngân bởi ngân hàng. Chúng tôi không có trách nhiệm - nghĩa vụ và quyền hạn thẩm định - giải ngân. Nếu bạn không đủ điều kiện vay sẽ bị từ chối theo điều kiện vay mà ngân hàng cung cấp. Vui lòng tham khảo chi tiết về điều kiện - hồ sơlãi suất và phí (nếu có) của khoản vay. Chúng ở các mục 1-2-3 trong bài viết.

Bên cạnh lãi suất, điều kiện, thì một trong những thông tin khách hàng vay tiền qua SIM quan tâm nhất hiện nay là vay tiền qua SIM có thẩm định không? Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thời gian giải ngân mà còn kéo theo nhiều vấn đề liên quan khác.

Vay tiền qua SIM có thẩm định không?

Vay tiền qua SIM sau hơn 7 tháng triển khai, tính đến thời điểm hiện tại hình thức vay này đã phát triển nhanh chóng và trở thành xu thế trong các hình thức vay tín chấp. Ưu điểm lớn nhất của hình thức cho vay qua SIM điện thoại là thủ tục đơn giản, khoản vay nhanh chóng, lãi suất linh hoạt đã thu hút rất lớn lượng khách hàng.

VAY TIỀN QUA SIM CÓ THẨM ĐỊNH KHÔNG?

Trong hầu hết các hình thức vay vốn thế chấp ngân hàng thì điều kiện bắt buộc là thẩm định. Điều này đảm bảo khả năng thu hồ vốn của ngân hàng, cũng là để căn cứ xem khách hàng đủ điều kiện tất toán hay không trước khi duyệt vay.

Tuy nhiên với hình thức vay tín chấp thì điều kiện có phần dễ chịu hơn. Với một số ngân hàng, tổ chức tín dụng như: VP Bank, FE Credit, Home Credit, OCB … chỉ kiểm tra một số thông tin như: chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, nơi bạn ở … tùy vào từng loại hình vay.

Riêng đối với hình thức vay qua tiền qua SIM có thẩm định không thì chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định là không cần thẩm định tài sản hay nhà ở. Tuy nhiên hình thức vay này bắt buộc thẩm định SIM, thẩm định lịch sử tín dụng của bạn (có nợ xấu hay không)

  • HỎI: Vay tiền qua SIM có thẩm định không?
  • TRẢ LỜI: Hoàn toàn không thẩm định tài sản, nhà ở. Chỉ thẩm định SIM và lịch sử tín dụng (có nợ xấu hay không)

Thẩm định SIM ở đây chính là kiểm tra xem SIM của bạn có đủ điều kiện vay tiền hay không bằng hệ thống đánh giá riêng của ngân hàng. Bạn cũng có thể chủ động kiểm tra bằng tin nhắn. Nếu chưa biết bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết trong bài viết check SIM vay tiền của chúng tôi. Trong trường hợp SIM bạn đang sử dụng không đủ điều kiện, bạn hoàn toàn có thể mượn SIM của người thân, bạn bè hoặc tìm mua SIM đủ điều kiện vay.

Thẩm định lịch sử tín dụng chính là kiểm tra xem bạn có nợ xấu hay từng trả chậm hay không. Đối với trường hợp bạn có nợ xấu, thì hầu hết không ngân hàng nào đồng ý cho bạn vay tiền qua SIM cả. Còn từng trả chậm, thì tùy vào lý do, trường hợp mà ngân hàng vẫn quyết định cho vay hay không. Thế nên, hãy giữ cho mình một lịch sử tín dụng đẹp nhất nếu muốn vay tín chấp.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho những ai đang thắc mắc “vay tiền qua SIM có thẩm định không”. Ngoài ra nếu bạn muốn biết “tuổi thọ” SIM bao lâu thì vay được tiền bạn có thể tham khảo link bài viết SIM dùng bao lâu thì được vay tiền chúng tôi đã thực hiện. Thông tin đến bạn!

Hoàng Anh – Vaytienquasim.com